[Tìm hiểu] Cách dùng và công dụng của viên đặt phụ khoa Gynoflor

Tong các loại thuốc được sử dụng để chống nhiễm khuẩn phụ khoa, viêm teo âm đạo do bị thiếu hụt estrogen thời kỳ mãn kinh, sau mãn kinh là thuốc Gynoflor. Vậy bản chất đấy là thuốc gì? Gynoflor có công dụng gì và sử dụng như thế nào để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả? Bạn đọc hãy tham khảo các thông tin chi tiết được các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ sau đây để hiểu rõ hơn về những thắc mắc này nhé.

TỔNG QUAN VỀ THUỐC ĐẶC PHỤ KHOA GYNOFLOR Gynoflor là thuốc gì?

Đây là thuốc thuộc nhóm phụ khoa. Được đóng gói dạng hộp, mỗi hộp có 1 vỉ x 6 viên nén. Trong thuốc có chứa 2 hoạt chất chính đó là Estriol 0.03 mg và 100 triệu Lactobacillus acidophilus. Cùng theo với đó là các thành phần tá dược kết hợp vừa đủ trong 1 viên thuốc. Gynoflor là thuốc được kê đơn, do đó người bị bệnh chỉ nên mua và sử dụng khi có sự chỉ định từ Bác Sỹ chuyên khoa.

Gynoflor là thuốc gì?

Gynoflor có công dụng gì?

Thành phần Lactobacillus acidophilus có trong Gynoflor là 1 trong những vi khuẩn có lợi cho âm đạo. Vi khuẩn này thuộc chi Lactobacillus chuyển hóa lactose thành acid lactic, từ đó mang đến tác dụng làm giảm độ pH ở âm đạo xuống đến ngưỡng giao động bằng 5 – điều kiện pH này hoàn toàn không có lợi cho vi khuẩn có hại.

Trong khi, sự phát triển của nhóm những con vi khuẩn này còn mang đến công dụng như chúng cạnh tranh vị trí sống, nơi bám, đồ ăn, … với những con vi sinh vật gây hại ở âm đạo, gián tiếp ức chế sự phát triển vi sinh vật gây hại, thiết lập lại hệ vi sinh âm đạo cân bằng.

Một trong 3 hormone sinh dục nữ nội sinh là Estriol. Nhau thai sản xuất một lượng lớn estriol. Vì là 1 loại hormon steroid, do đó cách thức hoạt động của nó gần giống các steroid khác, đó là: liên kết mang thụ thể steroid ở phía trong tế bào, phức hợp này di chuyển tới nhân tế bào và gắn vào vùng đặc hiệu, hoạt hóa quá trình phiên mã, từ đó tăng cường tổng hợp các protein cần thiết. Mặc dù thế, so với estradiol thì estriol hoạt tính yếu hơn nhiều. Estriol góp thêm phần tái khôi phục lại hệ vi sinh âm đạo, pH sinh lý của nó. Ngoài ra, còn giúp phát triển thông thường biểu mô sinh dục.

Các chỉ định và chống chỉ định khi dùng thuốc Gynoflor

Chỉ định: Như đã đề cập ở bên trên, thuốc có chức năng thiết lập cân bằng và điều độ hệ vi sinh âm đạo, ức chế sự phát triển của vi sinh vật bất lợi, giúp phát triển biểu mô ở âm đạo đối với trường hợp bị teo tóp. Do đó, nó đc chống chỉ định sử dụng cho những trường hợp sau đây:

- Viêm âm đạo và nhiễm trùng âm đạo

- Teo biểu mô âm đạo do bước vào giai đoạn mãn kinh

- Khí hư xuất hiện mùi hôi khó chịu

- Âm đạo khô rát, ngứa ngáy do các vi sinh vật, đơn bào, nấm,…

- Giúp bổ sung vi khuẩn cho đối tượng người sử dụng sử dụng chất kháng sinh phổ rộng trong nhiều ngày

Chống chỉ định: Gynoflor chống chỉ định dùng cho những trường hợp sau:

- Mẫn cảm với thành phần estriol, Lactobacillus acidophilus hoặc bất kể tá dược nào có trong thuốc Gynoflor.

- Người bị bệnh ung thư tử cung, ung thư vú hoặc âm đạo.

- Bị xuất huyết âm đạo, viêm nội mạc tử cung.

Cách sử dụng và liều dùng của thuốc Gynoflor

Cách sử dụng: Bạn nên nhúng viên thuốc Gynoflor 10 – 15 giây trong nước trước khi đặt vào âm đạo. Phải đặt càng sâu vào bên phía trong càng tốt. Sau khi đặt thuốc Gynoflor, bạn nên nằm nghỉ khoảng 15 phút để tránh thuốc bị trôi tuột ra bên ng.

Liều sử dụng: Tùy từng trường hợp không giống nhau Bác Sỹ sẽ chỉ định liều dùng phù hợp. Dẫu thế, người mắc bệnh cũng có thể tham khảo sử dụng theo liều dùng bình thường như sau: Lần đặt 1 viên, ngày dùng 1 – 2 lần liên tục trong 6 – 12 ngày nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Gynoflor là thuốc đặt âm đạo trị viêm và lây nhiễm

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THUỐC GYNOFLOR Tác dụng phụ của Gynoflor

Đây là một loại thuốc được sử dụng tại chỗ do đó ít khi xảy ra ra phản ứng đi kèm vì thuốc không hấp thu vào máu đáng kể. Thế nhưng, bệnh nhân vẫn có thể gặp gỡ các phản ứng tại chỗ như ngứa ngáy khó chịu, kích ứng và bị bỏng rát. Các triệu chứng toàn thân thường ít gặp. Tuy nhiên, người bị bệnh phải theo dõi, quan sát và báo ngay cho bác sĩ trường hợp gặp bất kì phản ứng bất thường đáng tiếc nào.

Các vấn đề cần lưu ý khi dùng Gynoflor

- Gynoflor có thể dùng được cho đối tượng người sử dụng cho phụ nữ trong thai kỳ cả cho con bú. Nhưng các chị em cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai.

- Trong thời gian sử dụng thuốc đặt Gynoflor bắt buộc nên tránh quan hệ tình dục.

- Trong thời gian hành kinh nên tránh sử dụng thuốc đặt.

- Thuốc không dùng được cho bé gái dưới 16 tuổi.

- Phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nên sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh có độ pH kiềm hay trung tính nếu bị nhiễm nấm, vì nấm Candida sẽ phát triển tốt hơn trong môi trường pH acid.

- Nên quan tâm sức khỏe bản thân để tranh tình trạng tái nhiễm lại.

Thận trọng khi sử dụng Gynoflor cùng với các loại thuốc khác

Mặc dù cho là thuốc dùng tại chỗ ít có phản ứng khi sử dụng với các loại thuốc khác. Tuy nhiên, hãy xem xét nếu bạn đang sử dụng thuốc kháng sinh rộng theo đường toàn thân, vì nó có thể làm hạn chế hiệu quả của thuốc đạt Gynoflor. Hãy cho bác sĩ biết về các loại thuốc bạn đang sử dụng trong thời gian điều trị bệnh để đề phòng tình huống về sự tương tác nếu dùng chung các loại thuốc với nhau.

Phải làm sao khi quên liều dùng hay sử dụng quá liều

Việc dùng quá liều thường cũng khó xảy ra đối với loại thuốc được dùng tại chỗ như viên đặt âm đạo Gynoflor. Trong trường hợp quên liều, bệnh nhân bắt buộc bổ sung thuốc trong ngày càng sớm càng tốt. Mặc dù thế, ví như đã quên đến hôm sau, thì không nên tự ý sử dụng gấp hai liều mà hãy sử dụng tiếp tục theo liệu trình chữa trị thông thường.

những luận điểm đặc biệt quan trọng lưu ý về thuốc Gynoflor

Tất cả các thông tin về thuốc Gynoflor được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ trên đây mong rằng đã phần nào giúp bạn giải đáp được các thắc mắc của bản thân về thuốc đặt âm đạo Gynoflor. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào hệ thống website của chúng tôi để có thêm nhiều tin tức về chắm sóc sức khỏe bạn nhé.

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn CầuPhòng khám Hoàn CầuĐa khoa Hoàn Cầu

Liên hệ:
dkhoancau
Điện thoại:
02839 923 999
Ngày đăng:
11.07.2023
© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web