Bệnh lậu lây qua đường nào?

BỆNH LẬU LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO?

Đi sâu vào nội dung chính bệnh lậu lây qua đường nào thì thực ra vẫn còn nhiều bạn không biết đâu là con đường lây lan bệnh lậu. Chính vì điều ấy để cho việc ngăn ngừa bệnh trở nên khó khăn hơn. Cụ thể bệnh lậu sẽ lây qua những con đường như sau:

1. Lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục qua đường dương vật và âm vật không dùng bao cao su, quan hệ qua đường miệng, đường hậu môn… cùng với bệnh nhân lậu đều có nguy cơ tiềm ẩn bị bệnh lậu.  Nhưng tỷ lệ mắc bệnh lậu lúc quan hệ của nữ giới cao hơn nam giới gấp nhiều lần.

2. Lây qua đường máu

Bởi vì vi khuẩn lậu xuất hiện trong máu của người bệnh. Vì vậy bạn vô tình không biết mà nhận máu của bệnh nhân bị bệnh lậu hoặc dùng chung kim tiêm. Thì nguy cơ mắc bệnh lậu của bạn khá là cao.

3. Lây qua đường từ mẹ sang con

Trường hợp người mẹ bị bệnh lậu & sinh con bằng đường sinh thường thì khả năng lây bệnh cho con là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì Sao là vì khi chuyển dạ thai nhi theo ống tinh ra bên ngoài & tiếp xúc cùng xoắn khuẩn lậu tại cổ tử cung, âm đạo người mẹ kéo đến bệnh lậu.

4. Lây qua đường gián tiếp

Nếu bạn không biết bệnh lậu lây qua con đường nào thì con đường gián tiếp từ vật dụng cá nhân của người bệnh lậu như mặc quần áo chung, xài khăn chung, tắm chung bồn… Thì chúng ta cũng có thể bị lây nhiễm bệnh lý này.

cần sớm điều trị bệnh lậu

CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH LẬU

- Nên sử dụng những biện pháp quan hệ an toàn như bao cao su, màng chắn miệng lúc quan hệ với bạn tình

- Phải vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục của cả 2 người trước & sau lúc quan hệ tình dục

- Nên sống chung thủy 1 vợ 1 chồng hoặc chỉ nên có một bạn tình

- Không quan hệ với những người có đời sống phóng túng có thói quen quan hệ với nhiều bạn tình

- Không nên dùng chung đồ dùng nhân của người khác, đặc biệt là ở các nơi công cùng như khách sạn, nhà nghỉ, nhà tắm công cộng...

- Nên đến trung tâm y tế để khám tình trạng sức khỏe tình dục theo chu kỳ 6 tháng/lần

- Ẳn uống đầy dinh dưỡng đủ chất kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để thể chất khỏe đẹp chống lại những dạng bệnh lý.

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn CầuĐa khoa Hoàn CầuPhòng khám Hoàn Cầu

Chia sẻ thêm:

Giả dụ bệnh lậu ko đc chẩn đoán sớm, khám chữa ngay lúc này thì sẽ dẫn đến ít nhiều tác động rất lớn đến nam và nữ giới. Nhất là gây vô sinh & gia tăng nguy cơ lây truyền HIV. Nếu bệnh lậu lan vào máu và khớp thì còn đe dọa tính mạng con người người bệnh.

Các chuyên gia tại trung tâm khám bệnh Đa Khoa Hoàn Cầu khuyên người bị bệnh nên sớm thăm khám nếu ngờ vực hoặc thấy biểu hiện bệnh lậu xẩy ra ở bản thân để được chữa bệnh sớm. Ngày nay phòng khám Hoàn Cầu với đa chủng loại trang dòng thiết bị máy móc bổ trợ việc chẩn đoán đúng chuẩn. Quan trọng với biện pháp điều trị bệnh lậu hiện đại được vận dụng điều trị hiệu quả cho nhiều người bị bệnh.

Mặt khác trung tâm khám bệnh còn công khai rõ ràng về chi phí khám chữa bệnh, toàn bộ thông tin liên quan đến bệnh nhân đều đc bảo mật để ko ảnh hưởng tới cuộc sống. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn hỗ trợ khiến cho bạn có đc cảm giác an tâm & thoải mái khi khám chữa bệnh lậu tại đây.

 

Liên hệ:
dkhoancau
Điện thoại:
02839 923 999
Ngày đăng:
26.06.2023

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web