Cách điều trị teo cơ tay chân

Teo cơ tay chân là triệu chứng thường gặp ở mọi độ tuổi. Nó không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, teo cơ có thể để lại những hệ quả nghiêm trọng như bại liệt. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về bệnh teo cơ và phương pháp điều trị.

 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TEO CƠ TAY CHÂN   1. Vật lý trị liệu

Phương pháp vật lý có thể dạy cho bạn những cách thức để tập thể dục chính xác bao gồm các bài tập thể dục và bài tập kéo giãn cụ thể với mục đích ngăn ngừa tình trạng bất động. Đây là phương pháp cơ bản và dễ thực hiện, tuy nhiên hiệu quả sẽ khá khác biệt tùy theo nguyên nhân gây ra teo cơ. Đối với các nguyên nhân do ít vận động cơ thì tập vật lý trị liệu sẽ giúp teo cơ hồi phục một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Phẫu thuật

Phẫu thuật có thể cải thiện chức năng cơ ở những người bị teo cơ liên quan đến tình trạng thần kinh, chấn thương. Nếu gân, dây chằng, da hoặc cơ bắp quá căng và ngăn cản sự di chuyển thì phẫu thuật có thể cải thiện được tình trạng này.

 

3. Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt

Nếu dinh dưỡng kém là nguyên nhân gây teo cơ, bác sĩ có thể đề nghị thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung dinh dưỡng để điều chỉnh tình trạng này.

Đối với tình trạng teo cơ do thiếu vận động, người bệnh cần rèn luyện thói quen tập thể dục hằng ngày.

4. Liệu pháp siêu âm hội tụ

Trong phương pháp này, các bác sĩ sẽ gửi chùm năng lượng siêu âm đến các khu vực cụ thể của cơ thể để kích thích các mô cơ bị teo co lại.

Tuy nhiên, công nghệ mới này đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển và chưa bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

 

5. Kích thích điện chức năng

Kích thích điện chức năng (FES) là một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng teo cơ. Bác sĩ sẽ sử dụng xung điện để kích thích sự co cơ ở các cơ bị ảnh hưởng.

Ở phương pháp này, bạn sẽ gắn các điện cực vào chi bị teo. Các điện cực cung cấp dòng điện kích hoạt chuyển động chân tay.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/benh-teo-co-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung

Liên hệ:
Kim
Điện thoại:
0188 546 123
Ngày đăng:
06.02.2023

Tin rao vặt cùng ngành nghề

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web