Chữa bệnh phụ khoa bằng tia hồng ngoại có nguy hiểm không?

Chữa bệnh bệnh phụ khoa bằng tia hồng ngoại là liệu pháp thích hợp đối với những ai đang cần chữa bệnh sau khi phẫu thuật do bị viêm nhiễm tiểu khung hay viêm tuyến vú. Tuy nhiên, phương pháp này còn khá mới lạ nên có nhiều chị em vẫn còn lo lắng không biết chữa bệnh phụ khoa bằng tia hồng ngoại liệu có nguy hiểm không? Dưới đây là những chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu về vấn đề này, các nàng hãy cùng tìm hiểu nhé..

TÌM HIỂU: CHỮA BỆNH PHỤ KHOA BẰNG TIA HỒNG NGOẠI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hiện nay, có khá nhiều cách được áp dụng trong việc khám chữa các về bệnh viêm phụ khoa như: uống thuốc bao gồm thuốc dạng uống, thuốc dạng bôi hay thuốc đặt tại chỗ; chiếu tia hồng ngoại…

Trong số đó, tia hồng ngoại có khả năng chữa các bệnh phụ khoa như: Viêm â.m hộ; ngứa ngáy loét â.m hộ; viêm â.m đ.ạ.o do nấm, tạp khuẩn hay trùng roi trichomonas, viêm lộ tuyến cổ tử cung, phì đại cổ tử cung, nang Naboth cổ tử cung…

Việc chữa bệnh bằng tia hồng ngoại có tác dụng tiêu viêm, giảm phù nề, giảm đau, thúc đẩy sự kết dính protein ở các tổ chức bệnh trong khoảng thời gian ngắn, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ & tăng cường khả năng chống lại bệnh tật. Đồng thời, còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất ở các cấu trúc tế bào và sinh ra một loạt các tế bào có lợi, đẩy mạnh quá trình tái tạo các tế bào mới.

Do liệu pháp chiếu tia hồng ngoại còn khá mới lạ, nên vẫn có nhiều chị em lúc được tư vấn áp dụng biện pháp này, chúng ta thường căng thẳng không biết điều trị phụ khoa bằng tia hồng ngoại có nguy hiểm không? Về vấn đề này, được giải thích như sau:

- Thiết bị chiếu tia hồng ngoại sử dụng nguồn năng lượng thấp, có khả năng làm nóng nhanh chóng. Các tác động của tia hồng ngoại bên trên cơ thể thường chỉ mang tính nhiệt, Tức là khiến cơ thể ấm lên, nên ít gây nghiêm trọng.

- Các tác hại có thể xảy ra khi dùng tia hồng ngoại thường là ở mắt và da, nhưng chỉ lúc tiếp xúc trong khoảng thời gian dài mới gây bỏng da hay tác động đến mắt. Thêm vào đó, việc khám chữa bệnh phụ khoa bằng tia hồng ngoại thường đi theo liệu trình chữa trị trong khoảng thời khá ngắn và mỗi lần chiếu chỉ tầm 15 – 30 phút, nên những tác động này cũng không đáng kể.

- Ngoài ra, khi chữa bệnh các bệnh phụ khoa, tùy vào tình trạng bệnh mà Bác Sĩ sẽ có được sự điều chỉnh cường độ ánh sáng làm thế nào để cho phù hợp, khoảng cách đèn cũng bảo đảm an toàn, để các chị em không cảm nhận thấy quá nóng. Tiếp đến, xác định đúng vị trí cần đốt và chỉ chiếu tia cực tím đến đúng vị trí đó, không khiến tác động đến những mô lành.

=> Chính vì thế, các nàng có thể an tâm lúc khám chữa bệnh phụ khoa bằng tia hồng ngoại, mà không phải lo lắng loại tia này có thể ảnh hưởng tới quá trình thụ thai hay tình hình sức khỏe sinh sản sau này.

Mặc dù vậy, trường hợp nghi vấn bản thân mắc các căn bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, việc quan trọng là các nàng cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định đúng nguyên nhân và căn bệnh, từ đó có biện pháp chữa bệnh phù hợp.

Hy vọng, với những chia sẻ trên từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã giúp giải đáp phần nào thắc mắc: Điều trị phụ khoa bằng tia hồng ngoại có nguy hiểm không? Hy vọng rằng với thông tin này có thể giúp chị em yên tâm hơn trong việc điều trị bệnh phụ khoa của mình nhé.

Liên hệ:
dkhoancau
Điện thoại:
02839 923 999
Ngày đăng:
05.09.2023

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web