Có nên kiêng quan hệ khi viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu về vấn đề Có nên kiêng “chuyện ấy” khi viêm lộ tuyến cổ tử cung không?

VIÊM LỘ TUYẾN TỬ CUNG LÀ GÌ? VIÊM LỘ TUYẾN TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung phát triển, lan ra bề mặt bên ngoài của cổ tử cung tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi trùng, ký sinh trùng tấn công gây viêm nhiễm dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

 

VLT CTC tuy là tổn thương lành tính, không đe dọa đến tính mạng của chị em phụ nữ, nhưng đếu để lâu và không được điều trị sẽ là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm, có thể gây vô sinh đối với phụ nữ. Vì vậy, cần phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt để tránh những tình huống xấu.

CÓ NÊN QUAN HỆ KHI ĐANG ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN TỬ CUNG KHÔNG?

Quan hệ trình dục khi đang viêm lộ tuyến sẽ làm cho vi khuẩn gây bệnh có cơ hội tiến sâu vào trong và phá hủy bên trong cơ quan sinh sản. Ngoài ra còn các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào. Điều này sẽ khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung càng ngày càng lâu khỏi và còn có nguy cơ lan rộng ra, nặng thêm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Ngoài ra, quan hệ khi bệnh chưa khỏi sẽ lây lan bệnh viêm nhiễm cho bạn tình, quá trình lây qua lại sẽ cứ tiếp diễn kéo dài. Vì vậy, nên kiêng quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến tử cung hoặc đang trong quá trình điều trị.

 
Tác hại của việc không kiêng quan hệ

- Khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.

- Cảm giác đau rát khi quan hệ

- Lây nhiễm chéo nhiều bệnh lý tình dục nguy hiểm.

- Giảm hiệu quả điều trị bệnh.

- Nếu mang thai khi mắc bệnh sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi

 
Kiêng quan hệ bao lâu thì được?

Kiêng bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm và thể trạng của mỗi người:

- Đối với những trường hợp nhẹ chỉ cần dùng thuốc bôi hoặc thuốc đặt liệu trình nhẹ. Đối với những trường hợp này chỉ cần kiêng quan hệ từ 1 đến 2 tuần, khi đó bệnh đã dứt điểm thì quan hệ sẽ an toàn hơn.

- Đối với những trường hợp nặng hơn thì thời gian chữa trị sẽ kéo dài hơn, có khi là vài tháng hoặc nửa năm.

Lưu ý tuyệt đối chỉ quan hệ tình dục khi bệnh đã dứt điểm và các tổn thương đã được phục hồi. Và phải vệ sinh thật sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/co-nen-kieng-chuyen-ay-khi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung

Giá:
00
Liên hệ:
Kim
Điện thoại:
0188 546 123
Ngày đăng:
01.12.2022

Tin rao vặt cùng ngành nghề

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web