Màng trinh dày có cần phẫu thuật - bạn đã từng tìm hiểu chưa

Trong khi nhiều chị em phụ nữ lo sợ bị rách màng trinh nên không dám vận động quá mạnh thì lại có tương đối nhiều chị em khác gặp phải rắc rối vì màng trinh quá dày. Vậy màng trinh quá dày cần phải làm gì? Màng trinh dày có cần phẫu thuật không? Cùng tổng quan rõ hơn về luận điểm này qua các thông tin được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

CÙNG TÌM HIỂU: MÀNG TRINH DÀY CÓ CẦN PHẪU THUẬT KHÔNG?

Màng trinh là một phần còn sót lại của quá trình phát triển phôi thai, được hình thành trong tầm tháng thứ 3 tới tháng thứ 4 của thai kỳ. Đây là một chiếc màng sinh học nằm ở vị trí chắn ngang â.m đ.ạ.o, thường có độ dày khoảng 1 – 1,5mm.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều bé gái lúc sinh ra đã không có màng trinh, một số bé lại có màng trinh cực kỳ dày hoặc bịt kín cả â.m đ.ạ.o. Trong tình huống màng trinh quá dày bao bọc kín â.m đ.ạ.o, không có lỗ, các nàng nên tới gặp chuyên gia chuyên sản – phụ khoa để thăm khám để có phương pháp can thiệp

Bình thường, đối với trường hợp màng trinh quá dày, những chuyên gia sẽ thực hiện tiểu phẫu để mở màng trinh, nhằm mục tiêu hạn chế các biến chứng nguy hiểm như:

- Khi nữ giới tới tuổi dậy thì, màng trinh quá dày có thể che kín â.m đ.ạ.o, khiến cho máu kinh không thể thoát ra phía bên ngoài được. Khi ấy, cần triển khai tiểu phẫu ngay để ngăn ngừa nguy hại ứ đọng máu kinh biến thành dị vật trong tử cung, ví như dai dẳng có thể gây nhiễm trùng tử cung.

- Trong khi, màng trinh quá dày không những gây cản trở cho việc quan hệ mà nó còn gây tổn thương cho cả hai giả dụ cứ cố gắng vô ích. Nhiều tình huống các cặp đôi đều bị trầy xước, thâm tím v.ù.n.g k.í.n. Tình trạng này có thể kéo đến máu tụ kéo dài trong suốt thời gian 3 - 4 ngày.

Tiểu phẫu mở màng trinh tuy chỉ là thủ pháp chỉnh hình phụ khoa khá đươn giản nhưng cũng rất cần được tiến hành ở các bệnh viện hoặc cơ sở y tế đảm bảo uy tín và chất lượng.

Nếu các nàng mong muốn thực hiện tiểu phẫu mở màng trinh và đang tìm kiếm cho chính mình một địa chỉ để thực hiện thủ thuật này, các nàng có thể tham khảo phòng khám Hoàn Cầu. Đây cũng có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho các nàng.

Những điều buộc phải chú ý lúc phẫu thuật màng trinh

Dù là cuộc phẫu thuật loại bỏ màng trinh hay vá màng trinh, các cô gái cũng cần phải chú ý những điều sau để đảm bảo cuộc phẫu thuật được diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả cao. Cụ thể:

- Nên thăm khám để các bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng của màng trinh, nếu như bạn đang có biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa thì cần tiêu viêm trước lúc triển khai phẫu thuật.

- Khoảng thời gian để tiến hành tiểu phẫu màng trinh là sau thời điểm sạch kinh 3 ngày và 10 ngày trước lúc đến kỳ kinh tiếp sau.

- Trước khi thực hiện thủ thuật, các nàng phải kiêng quan hệ t.ìn.h d.ụ.c để hạn chế gây tổn thương cơ quan sinh dục…

- Sau khi phẫu thuật màng trinh, bạn nữ buộc phải ghi chú một trong những điều sau: vệ sinh thật sạch v.ù.n.g k.í.n và không nên thụt rửa sâu bên phía trong â.m đ.ạ.o, hạn chế làm việc nặng nhọc, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đừng nên quan hệ t.ì.nh d.ụ.c ngay sau khi làm thủ thuật… để đẩy nhanh thời gian hồi phục của vết thương.

- Sử dụng thuốc đầy đủ và thăm khám đúng lịch hẹn để bảo đảm an toàn việc phẫu thuật màng trinh không để lại biến chứng.

Với những chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu trên đây, chắc hẳn nữ giới đã phần nào hiểu rõ hơn về vấn đề màng trinh dày có phải phẫu thuật không để có sự cân nhắc trước khi quyết định có nên thực hiện không nhé.

 

Liên hệ:
dkhoancau
Điện thoại:
02839 923 999
Ngày đăng:
18.09.2023

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web