MỌI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ POLYP HẬU MÔN Ở TRẺ EM

Khi nhắc đến bệnh polyp hậu môn, hầu hết mọi người đều cho rằng bệnh chỉ xảy ra ở người lớn và trẻ em sẽ không mắc phải. Nhưng nhận định này hoàn toàn sai lầm vì bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và độ tuổi, trong đó có trẻ em. Do đó, các bậc phụ huynh cần nắm rõ những kiến thức về polyp hậu môn ở trẻ em để giúp trẻ thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Nguyên nhân gây polyp hậu môn ở trẻ em

Polyp hậu môn ở trẻ em là tình trạng niêm mạc trực trạc nhiễm khuẩn tạo thành các khối u lành tính có hình tròn nằm cố định hoặc di chuyển trong ống trực tràng gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.

Biểu hiện bệnh polyp hậu môn

Nguyên nhân gây polyp hau mon o tre em là do:

- Di truyền: Polyp hậu môn có khả năng lây truyền nhiễm sắc thể từ cha mẹ sang con cái. Do đó, khi cha mẹ mắc polyp hậu môn mà không điều trị dứt điểm sẽ di truyền sang cho con cái. Hơn nữa, những người mắc polyp hậu môn do di truyền có nguy cơ chuyển thành u ác tính và biến chứng ung thư vô cùng cao.

- Hậu môn bất thường: Những trẻ bị dị tật bẩm sinh ở hậu môn như cong hoặc hẹp hậu môn sẽ khiến đại tiện không hết phân. Chất thải còn tồn đọng trong ống hậu môn sẽ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng tạo thành các khối u nhú gọi là polyp hậu môn.

- Tắc tĩnh mạch hậu môn: Khi các tĩnh mạch hậu môn bị tắc sẽ cản trở quá trình lưu thông máu. Tình trạng này kéo dài sẽ tạo áp lực lớn lên hậu môn gây ra các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh polyp hậu môn.

- Táo bón, kiết lị lâu ngày: Trẻ em có sức đề kháng kém nên dễ mắc các bệnh đường ruột gây táo bón, kiết lị,... Tình trạng này kéo dài khiến hậu môn phải hoạt động thường xuyên, luôn ở trong trạng thái ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây polyp hậu môn.

- Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ: Trẻ nhỏ thường ham chơi, hiếu động và không chú ý đến vấn đề vệ sinh cơ thể, đặc biệt vùng hậu môn. Do đó, sẽ dễ bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn hình thành polyp hau mon o tre em.

Triệu chứng polyp hậu môn ở trẻ em

Polyp hậu môn ở trẻ em thường có những triệu chứng sau đây:

- Đau đớn, ngứa ngáy hậu môn.

- Chảy máu hậu môn và có dịch nhầy trong phân: Niêm mạc các khối polyp khá mỏng và dễ tổn thương, do đó khi đại tiện, ống hậu môn sẽ bị trầy xước, dẫn đến chảy máu hậu môn. Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu khá ít, máu thường lẫn trong phân. Bên cạnh đó, các khối polyp luôn tiết dịch nhầy nên khi đại tiện dịch nhầy sẽ bám theo phân ra ngoài.

- Đi ngoài phân lỏng: Là dấu hiệu các khối polyp nằm ở vị trí tràng tháp, sát hậu môn gây hội chứng kích thích ruột khiến trẻ đi ngoài nhiều lần trong ngày và đi ngoài ra phân lỏng.

- Đau bụng: Khi các khối polyp phát triển lớn có thể gây tắc ruột khiến trẻ bị đau bụng, khó chịu.

- Sa polyp: Ở giai đoạn nặng, các khối polyp có kích thước lớn và nặng hơn sẽ tách khỏi lớp cơ, sau đó sa ra ngoài hậu môn do áp lực khi đại tiện.

Phương pháp điều trị polyp hậu môn ở trẻ em an toàn, hiệu quả

Để điều trị polyp hậu môn ở trẻ em an toàn, hiệu quả, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang khuyên các bậc phụ huynh nên cho trẻ làm tiểu phẫu cắt bỏ hoàn toàn các khối polyp bằng phương pháp HCPT.

Bởi vì, HCPT là phương pháp công nghệ cao, chẩn đoán và điều trị lâm sàng với hệ thống kiểm tra, hệ thống xử lý bằng máy tính, nội soi hậu môn trực tràng, màn hình kỹ thuật số độ nét cao giúp cho quá trình thực hiện chính xác tuyệt đối.

Phương pháp HCPT điều trị triệt để polyp hậu môn ở trẻ em

Hơn thế nữa, HCPT áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần để cắt bỏ khối polyp, đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, tái tạo nhanh chóng các tế bào mô mới giúp vết thương lành miệng nhanh chóng. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi điều trị cho trẻ.

Hy vọng với những chia sẻ về bệnh polyp hậu môn ở trẻ em của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0296.398.0000 hoặc chat ở khung phía dưới, các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Tham Khảo Thêm:

Địa chỉ chữa khí hư bất thường uy tín tại Cà Mau

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín tại Kiên Giang

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Đồng Tháp

Từ khóa: polyp hậu môn,
Liên hệ:
dakhoaangiang
Điện thoại:
02963 398 000
Ngày đăng:
21.12.2022

Tin rao vặt cùng ngành nghề

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web