Mụn nước không ngứa là gì?

Nhiều người cho rằng nổi mụn nước không ngứa không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ngoài da như viêm da, tổ đỉa, mụn rộp… vì vậy hãy đọc bài viết dưới đây để nhận biết chính xác nhất nhé.

NGUYÊN NHÂN MỤN NƯỚC KHÔNG NGỨA

Mụn nước không ngứa có thể do tác động từ bên ngoài hoặc là dấu hiệu của bệnh viêm da. Sau đây là những lý do phổ biến nhất.

Mụn rộp sinh dục

Herpes là một tổn thương da do virus herpes simplex (HSV) gây ra. Có hai loại virus herpes simplex là HSV 1 và HSV 2, trong đó:

HSV 1: Chủ yếu gây mụn nước quanh miệng và trên mặt.

HSV 2: Gây mụn rộp sinh dục chủ yếu quanh bộ phận sinh dục.

Mụn nước do virus herpes simplex thường mọc thành cụm và gây đau, tiết dịch màu vàng và đóng vảy. Các dấu hiệu khác có thể bao gồm sốt nhẹ, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, nhức đầu, đau nhức cơ thể và chán ăn.

Chốc lở

Bệnh chốc lở là một bệnh nhiễm trùng da truyền nhiễm phổ biến. Triệu chứng đầu tiên của bệnh chốc lở là vết loét đỏ trên da. Những vết loét này nhanh chóng biến thành mụn nước không ngứa, vỡ ra và đóng vảy. Những mụn nước này có thể gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mãn tính, gây ra các tổn thương loang lổ trên da biểu hiện các triệu chứng viêm da như ban đỏ, mụn nước. Nhiều bệnh nhân không bị ngứa, nhưng một số bị ngứa dữ dội. Bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện theo từng giai đoạn cụ thể như: ban đỏ, nổi mụn nước, mụn nước khô và vỡ,…

Bỏng lạnh

Bỏng lạnh là một chấn thương da trong đó lớp biểu bì và mô dưới da bị đóng băng. Dấu hiệu đầu tiên của bỏng lạnh là da trở nên rất lạnh và đỏ, sau đó là tê và xanh xao. Tê cóng thường xảy ra trên ngón tay, ngón chân, mũi, má, tai và cằm.

Ngoài ra, một số nguyên nhân gây ra mụn nước không ngứa bao gồm: bỏng da, dị ứng da, nhiễm trùng da,...

KHI NÀO BẠN NÊN THĂM KHÁM BÁC SĨ KHI BỊ MỤN NƯỚC KHÔNG NGỨA?

Hầu hết các vết mụn nước không ngứa có thể cải thiện bằng phương pháp điều trị và cách khắc phục mụn nước tại nhà. Tuy nhiên, một số trường hợp nên được điều trị tại phòng khám bởi các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Dấu hiệu điển hình như:

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường

Các dấu hiệu nhiễm trùng như sưng tấy, đỏ da,...

Thường xuyên nổi mụn nước ngứa khắp người

Các vết mụn nước có dấu hiệu đau xuất hiện thành vệt dài ở một bên cơ thể hoặc bên mặt, đây có thể là bệnh zona

Nếu bạn nhận thấy mụn nước lan rộng nhanh chóng, có dấu hiệu phát ban và kèm theo khó thở, đau hoặc chóng mặt thì nên nhanh chóng đi khám.

Lời khuyên của bác sĩ với bệnh nhân là nên đi khám càng sớm càng tốt. Bạn hãy chọn cơ sở khám bệnh da liễu uy tín để được kiểm tra chính xác hơn.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC HIỆU QUẢ

Khi bị nổi mụn nước nhưng không ngứa có thể đến khám và điều trị tại Phòng khám da liễu Hồng Cường. Đây là một trong những phòng khám da liễu tại TP.HCM có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế uy tín.

Điều trị mụn nước hiệu quả

Để điều trị mụn nước, các bác sĩ sử dụng nhiều phương pháp điều trị, bao gồm:

Dùng thuốc: Thích hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài, hiệu quả chữa bệnh sẽ tốt hơn. Hầu hết các bài thuốc đông y đều sử dụng các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa.

Sử dụng phương pháp miễn dịch: Tùy vào nguyên nhân gây nổi mẩn và ngứa, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc đặc trị giúp cơ thể bạn chống lại các tác nhân gây dị ứng để có kết quả lâu dài.

Sử dụng vật lý trị liệu: Nếu nổi mẩn ngứa và kèm theo triệu chứng viêm da, bác sĩ sẽ kết hợp dùng thuốc tây y và chiếu sóng ngắn, hồng ngoại cùng các thiết bị trị liệu khác để điều trị.

Địa chỉ điều trị mụn nước uy tín và chất lượng

Khám và điều trị tại da liễu Hồng Cường ngoài những phương pháp tối ưu, hiệu quả, phòng khám còn có những ưu điểm nổi bật được nhiều bệnh nhân tin tưởng như:

 Bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao: Bác sĩ da liễu có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, tu nghiệp lâu năm ở nước ngoài nên chẩn đoán và điều trị chính xác.

 Cơ sở vật chất tiên tiến hiện đại: trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, bảo quản trong môi trường vô trùng, cho hiệu quả cao.

 Thủ tục nhanh: Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, không phải xếp hàng chờ đợi. Nhân viên y tế niềm nở, chu đáo.

 Hoạt động khám bệnh ngoài giờ hành chính: Thời gian làm việc từ 8h00 - 20h00 (thứ 2 đến chủ nhật) hàng ngày và không thu thêm phí khám ngoài giờ. Tạo điều kiện cho bệnh nhân ở xa  hoặc không đi khám được trong giờ hành chính.

 Tiết kiệm chi phí, giá niêm yết: Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết giá theo quy định của Sở Y tế. Ngoài ra, trước khi điều trị bệnh nhân sẽ được tư vấn rõ ràng về liệu trình điều trị. Chi phí công khai minh bạch và có hóa đơn thu chi tiết.

Để việc phục vụ bệnh nhân tốt hơn, phòng khám da liễu Hồng Cường đã xây dựng hệ thống tư vấn và đặt hẹn lịch khám hoàn toàn miễn phí. Và nhận những ƯU TIÊN:

Bệnh nhân được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám từ 8h:20h hằng ngày tại da liễu Hồng Cường.

Ưu tiên khám trước mà không cần chờ đợi, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

Được lựa chọn chuyên gia theo yêu cầu riêng của người bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/

Hotline: 028 3863 9888 (Tư vấn miễn phí)

Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/bi-noi-mun-nuoc-khong-ngua-la-benh-gi.html


 

Liên hệ:
dalieuhongcuong
Điện thoại:
02838 865 566
Ngày đăng:
19.02.2023

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web