Nhận biết: sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu qua hình ảnh

Sùi mào gà không chỉ xuât hiện ở v.ù.n.g k.í.n mà còn có thể mọc ở miệng, lưỡi nếu như các vị trí này có sự tiếp xúc với mầm bệnh. Đấy là nỗi “ám ảnh” kinh hoảng của nhiều người mắc bệnh bởi khi mắc sùi mào gà ở miệng sẽ tác động tới việc ăn, uống, giao tiếp, tâm lý sợ bị mọi người xa lánh… nguy hiểm hơn là biến chứng thành bệnh ung thư vòm họng đe dọa tính mạng người bệnh. Do đấy, nếu bạn chưa hình dung được căn bệnh này, hãy quan sát và theo dõi Ảnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ ngay dưới đây để phát hiện và được chữa bệnh kịp thời.

NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG GIAI ĐOẠN ĐẦU >>> Lý do gây sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà được biết đến là một trong số các căn bệnh xã hội do virus có tên HPV (Human papilloma) gây ra – đây là loại virus khá nguy hiểm, lây lan nhanh qua nhiều con đường khác nhau như:

- Quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c bằng miệng với người bị nhiễm sùi mào gà là nguyên nhân chính gây bệnh, bởi quan hệ bằng hình thức này khó có thể áp dụng được các biện pháp bảo vệ an toàn.

- Có hành động hôn với người đang bị sùi mào gà ở miệng khi môi miệng có vết thương hở, lợi răng ra máu.

- Dùng chung vật dụng cá nhân chứa virus HPV như bàn chải đánh răng, ly, chén, son môi, khăn mặt...

>>> Hình ảnh chi tiết về sùi mào gà miệng giai đoạn đầu

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người sẽ có số giờ ủ bệnh khá dài, từ 2 – 9 tháng thì mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, sùi mào gà ở miệng thường không có triệu chứng rõ ràng, rất dễ dàng nhầm lẫn với viêm họng hạt, nhiệt miệng… người mắc bệnh buộc phải chú ý để phát hiện được bệnh sớm.

- Ở mức độ đầu sùi mào gà ở miệng là việc tồn tại của những nốt mụn thịt nhỏ, màu hồng tươi, mềm, không đau nhưng gây vướn víu ở môi, lưỡi, vòm họng...

- Người mắc bệnh sẽ có cảm cảm giác đau, tê, rát ở chỗ mọc nốt sùi khi nhai nuốt thức ăn… việc ăn uống không hề cảm nhận thấy ngon miệng.

- Nếu để lâu ngày, các nốt sùi này sẽ liên kết thành các mảng sùi to hơn có hình dạng như sùi mào gà, hoa súp lơ, bề mặt khấp khểnh và gập ghềnh. Bây giờ người bị bệnh sẽ thấy hàm sưng, đau, tiết dịch ra khiến cho hơi thở có mùi hôi, đắng miệng…

- Những u nhú này mềm không ngứa ngáy nhưng dễ chảy máu lúc có sự va chạm, cọ sát… khoang miệng viêm tấy đỏ.

Bệnh sùi mào gà ở miệng với nếu không được phát hiện sớm và thực hiện điều trị đúng phương pháp, bệnh càng để lâu càng dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm tới tình hình sức khỏe, đặc biệt là bệnh ung thư vòm họng đe dọa tính mạng người mắc bệnh.

Do đó, hãy chủ động đi khám chữa ngay khi có những dấu hiệu nêu trên, việc chữa trị càng sớm hiệu quả càng khả quan, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí

>>>Phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng

Đối với sự phát triển của nền y học ngày nay, thì việc chữa bệnh giai đoạn đầu không thực sự quá khó khăn. Mặc dù vậy, trước hết người mắc bệnh phải tới những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, xét nghiệm xác định giai đoạn bệnh, cơ địa người mắc bệnh, từ đó bác sĩ sẽ tìm thấy giải pháp chữa trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

- Dùng thuốc:

Sùi mào gà ở miệng mức độ đầu có thể uống thuốc kháng sinh đồ phù hợp để ức chế virus, tiêu diệt mầm bệnh, làm lành các vết loét trong miệng, cải thiện hệ miễn dịch để đẩy lùi mầm bệnh.

Lưu ý: Mỗi bệnh nhân sẽ có được phác đồ chữa bệnh khác biệt, buộc phải tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả, đồng thời giảm thiểu quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c để tránh lây nhiễm chéo tới các khu vực khác.

- Phương pháp ALA-PDT:

Đây là “giải pháp” tối ưu giúp tiêu diệt sùi mào bằng việc chiếu tia ALA cảm quang khiến cho những nốt sùi dần chết và rụng đi, giúp tiêu diệt mầm bệnh từ sâu phía bên trong khiến nốt sùi không có cơ hội quay lại...

Biện pháp chữa bệnh nhanh chóng tầm 15 – 20 phút, không cần phải phẫu thuật, ra về ngay sau 1 tiếng điều trị. Quá trình chữa trị không đau, không bị chảy máu quá nhiều, không gây ảnh hưởng đến việc ăn uống tiếp xúc về sau.

Sau khi nắm được thông tin được phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về hình ảnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu cũng như phương án chữa trị, hi vọng bệnh nhân sẽ chủ động đi khám chữa để chăm sóc sức khỏe vùng họng tốt nhất.

Liên hệ:
dkhoancau
Điện thoại:
02839 923 999
Ngày đăng:
27.09.2023

Tin rao vặt cùng ngành nghề

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web