Quạt công nghiệp chịu nhiệt cho nhà xưởng, khu công nghiệp

Trong các khu công nghiệp, nhà xưởng là những nơi cần thiết sử dụng quạt công nghiệp. Quạt công nghiệp có chức năng thông gió, làm mát, hút lọc bụi, khí thải hay thậm chí là quạt cấp khí tươi. Trong các nhà xưởng có điều kiện nhiệt độ cao như các lò hơi, lò luyện kim, lò gạch… việc sử dụng quạt công nghiệp bình thường sẽ nhanh làm hỏng quạt. Để giúp quạt có khả năng hoạt động bền bỉ trong điều kiện thời tiết như vậy, quạt công nghiệp chịu nhiệt là tên gọi được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Cùng tìm hiểu quạt chịu nhiệt công nghiệp là gì, vai trò của quạt công nghiệp chịu nhiệt cho các nhà xưởng, khu công nghiệp nhé. 

Quạt chịu nhiệt là gì?

Quạt chịu nhiệt là loại quạt có khả năng chịu hoạt động bền bỉ, vận hành ổn định trong môi trường nhiệt độ cao. Đảm bảo hoạt động không xảy ra sự hư hỏng, biến dạng. 

Quạt  chịu nhiệt là tên gọi chung để gọi cho các loại quạt công nghiệp có nhiệm vụ khác nhau cùng có khả năng chịu nhiệt. Ví dụ như:

  • Quạt thông gió làm mát: Dòng quạt có nhiệm vụ điều hoà, lưu thông không khí và làm mát môi trường làm việc. 

  • Quạt hút lọc bụi chịu nhiệt: dòng quạt có nhiệm vụ hút bụi, hút khí thải đặc biệt sử dụng cho những lò đốt rác thải, lò đốt nguyên - nhiên liệu. Nơi có nhiệt độ khí thải rất cao, có thể lên đến 600 độ C. 

  • Quạt cấp khí: cấp dòng khí cần thiết cho quá trình đốt cháy nguyên vật liệu. 

Đặc điểm của quạt chịu nhiệt

Để có khả năng chịu nhiệt, các dòng quạt đó thường có những đặc điểm như sau:

  • Quạt được chế tạo từ các vật liệu cao cấp có khả năng chịu nhiệt như: thép CT3, SS400, inox 304… có khả năng chịu được nhiệt độ cao. 

  • Vỏ quạt được sơn tĩnh điện, bảo vệ quạt khỏi tác động của nhiệt độ, môi trường, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

  • Động cơ được cấu tạo có khả năng chịu nhiệt cao, chất lượng bền bỉ. 

  • Quạt sử dụng gối trục có thể làm mát bằng nước để đảm bảo có thể chịu được nhiệt độ cao. 

  • Quạt hoạt động bền bỉ trong thời gian dài, động cơ không nóng khi hoạt động. 

Các loại quạt chịu công nghiệp chịu nhiệt

Như đã nói ở trên, quạt công nghiệp chịu nhiệt sử dụng cho nhiều mục đích  và môi trường khác nhau. Người ta lựa chọn sử dụng loại quạt phù hợp. Dưới đây là 2 dòng quạt công nghiệp chịu nhiệt phổ biến. 

Quạt ly tâm chịu nhiệt

Quạt ly tâm là dòng quạt có lực hút vô cùng mạnh mẽ nhờ cấu tạo quạt chiều hút dọc theo trục quạt, nhờ lực ly tâm đưa ra quanh vỏ và được đẩy ra ngoài theo hướng vuông góc, thẳng với trục quạt. 

Dòng quạt ly tâm chịu nhiệt được sử dụng phổ biến để hút bụi bẩn, hút khí thải từ các ngành như khí thải , bụi bẩn chứa hóa chất, khí thải lò đốt rác, khí thải lò luyện kim, bụi bẩn cơ khí, phân bón hoá học.. 

Nhờ chiều hút mạnh mẽ, quạt ly tâm được ứng dụng phổ biến hiện nay với các dòng quạt ly tâm trực tiếp, quạt ly tâm gián tiếp … 

Quạt hướng trục chịu nhiệt

Quạt hướng trục là loại quạt có chiều hút thổi song song với nhau. Chúng có công dụng chính là thông gió làm mát, ngoài ra còn có khả năng hút khói, hút lọc bụi. Quạt hướng trục chịu nhiệt được sử dụng để hút bụi, thông gió làm mát cho các khu vực có  nhiệt độ cao. Đảm bảo cho không gian được thoáng mát hơn, hạn chế bụi bẩn. 

Mua quạt công nghiệp chịu nhiệt ở đâu

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ mua quạt công nghiệp. Các bạn có thể tìm hiểu trên mạng để biết thêm về các đơn vị cung cấp hoặc sản xuất quạt công nghiệp. Dưới đây tôi xin chia sẻ thêm về 1 thương hiệu quạt Việt Nam đang rất được tin tưởng trên thị trường. Đó là SYSTEM FAN. 

Thương hiệu System Fan được biết đến trong những năm gần đây là một thương hiệu có giá cả hợp lý mà chất lượng sản phẩm thì vượt trội. 

Các sản phẩm của System Fan được sản xuất tỉ mỉ, các khâu sản xuất chặt chẽ. Nhập khẩu trực tiếp các loại máy móc công nghệ hiện đại nhất từ nước ngoài. Nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm. 

Là một đơn vị quạt Việt, System Fan luôn thấu hiểu khách hàng, cùng với sứ mệnh của System Fan là cung cấp các sản phẩm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người lao động. System Fan tối ưu chi phí, đem đến sản phẩm có mức giá hợp lý và chất lượng sản phẩm luôn vượt trội. 

Đa dạng các dòng quạt công nghiệp như quạt ly tâm, quạt hướng trục có khả năng chịu nhiệt tuyệt đối. 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dòng quạt công nghiệp của System Fan tại: systemfan.vn 

Tham khảo thêm: https://systemfan.vn/giai-phap-lam-mat-nha-xuong
 

Liên hệ:
systemfan
Điện thoại:
0981 512 866
Ngày đăng:
28.04.2022

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web