Vẹo vách ngăn mũi có phải mổ hay không?

Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi & chia đôi hốc mũi, nó đc cấu trúc gồm phần sụn, xương, mang chiều dài độ 8 cm, đi từ tiền đình mũi đến vòm mũi họng.

Theo BS, khoa Tai - Mũi - Họng, trường hợp vẹo vách ngăn mũi cực kỳ thông dụng. Nhiều phần Nguyên Nhân là bởi bẩm sinh. Dẫu thế, thuở đầu vẹo vách ngăn không tồn tại triệu chứng gì rõ ràng. Lúc to lên, cơ thể phát triển, xương khởi phát theo, khi đó những tình trạng triệu chứng của vẹo vách ngăn ngày 1 rõ rệt hơn

= vì như thế, có rất nhiều trường hợp đc bác sĩ chẩn đoán vẹo vách ngăn thì bệnh nhân câu hỏi rằng: "Tôi đâu mang bị ngã, bị đụng phải gì đâu mà lại bị vẹo vách ngăn?". Tương tự như lúc được BS cho thấy thêm bệnh do khi sinh ra đã bẩm sinh, thì đa số chúng ta lại thắc mắc: "Bẩm sinh sao bấy lâu bệnh ko biểu hiện?". Ngoại trừ những người có bệnh bẩm sinh khi sinh ra, thì cũng đều có các trường hợp vẹo vách ngăn là bởi vì gặp chấn thương ở vùng mũi (do ngã, va vấp, bị đánh...).

BỊ VẸO VÁCH NGẲN có nguy hiểm KHÔNG?

Như đã nói ở phần bên trên, bình thường đa dạng trường hợp vách ngăn bị vẹo không có dấu hiệu gì rộng rãi. Nhưng, sau khoản thời gian bận bịu nên một đợt ốm kéo dài, kéo dài không ngừng, người bệnh tới BS chuyên nghành khám hoặc qua kiểm tra sức khỏe bao hàm thì đc phát hiện. Hầu như người mắc bệnh phát hiện mình bị vẹo vách ngăn là như thế. Theo bác sĩ nghĩ rằng, bị vẹo vách ngăn ở một bên xoàng làm cho người bệnh bị nghẹt mũi cùng theo với bên vách ngăn vẹo (vẹo hình chữ C).

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa Hồng Cường

Vẹo vách ngăn mũi với bắt buộc mổ hay không?

+ chứng trạng nghẹt mũi này thường xuyên diễn ra, nhưng tại bệnh nhân đã "quen" dần mang cảm giác này buộc phải xem nhẹ, nhưng ví như lấy ngón tay bịt ở một bên mũi, còn sót lại bên mũi phía vách ngăn vẹo thì mới thấy rõ ràng tình trạng mũi ko thông. Nếu bị vẹo vách ngăn cả hai phía (vẹo hình chữ S), sẽ gây mũi tịt cả hai bên, chứng bệnh cũng không rõ rệt lắm trong mức độ mũi thông thường, ko bị viêm.

+ tình trạng hay gặp phải người bị vẹo vách ngăn mũi, khiến người bị bệnh phải đưa tới sở hữu bác sĩ là triệu chứng đau đầu. Dấu hiệu, xoàng xĩnh nhức 1/2 đầu, có thể bên phải hay phía bên trái, phụ thuộc vào bị vẹo bên nào; hay thậm chí nhức trong hốc thị lực cùng với bên vách ngăn vẹo, cũng có thể có thể nhức cả hai phía & lây lan ra vùng chẩm vùng phía đằng sau.

+ tình trạng nhức đầu này mặc dù không Ác dội, nhưng cứ liên tục đau nhức âm ỉ, kéo dài khiến cho bệnh nhân giận dữ suốt cả ngày. Nhiều khi tối về ngủ một giấc lại hết, nhưng rồi sau đó lại tái diễn.

+ chứng trạng đau đầu tăng đôi lúc trời nắng gắt, hoặc khi trời quá lạnh, hay con gái giữa những ngày sở hữu chu kỳ hành kinh. Có các tình huống mũi không bị viêm, nhưng cứ bị đau đầu hoài, đi khám thì bắt gặp vách ngăn vẹo. Chứng trạng nhức đầu xoàng xĩnh gây khó tính, khó làm việc và khiến cho người mắc bệnh "ưa" bực bội, "thích" gắt cáu...

với cần phẫu thuật mổ xoang lúc BỊ VẸO VÁCH NGẲN?

Theo các BS, giả dụ để chứng trạng nghẹt mũi do vẹo vách ngăn kéo dài, thì sẽ dẫn theo bị chứng bệnh viêm xoang mũi, viêm xoang. Chứng trạng mũi tịt lâu cũng ảnh hưởng lên tình trạng bệnh tim mạch (do đường thở không thoáng mát, lượng ôxy hấp thu ko đủ), ảnh hưởng đến khả năng nhớ, năng suất thao tác làm việc.

ngoài ra, khi nào vách ngăn bị vẹo lâu ngày còn mà thậm chí tạo ra điểm kích ứng trong hốc mũi, làm không tiêu giảm tình trạng bênh viêm xoang không phù hợp & khiến cho nặng thêm căn bệnh hen hô hấp đang với bên trên người bệnh, mặt khác còn làm hạn chế kinh nghiệm khứu giác...

lưu ý người bệnh: vẹo vách ngăn thậm chí xáy ra viêm mũi, viêm xoang, nhưng Ngược lại, chứng bệnh viêm xoang, viêm xoang không gây bắt buộc vẹo vách ngăn.

tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình huống mà hướng bổ trợ chữa bệnh sẽ không giống nhau, chứ không phải hễ vẹo vách ngăn là buộc phải mổ xoang. Nếu như bị vẹo ở giai đoạn nhẹ, ít xảy nên những chứng trạng, thì bác sĩ chuyên khoa chỉ cần chỉnh, nắn vách ngăn lại tí xíu, không phải phẫu thuật.

giả dụ vẹo rộng rãi, xảy nên những chứng trạng nặng trĩu, kéo dài, khi ấy mới cần thiết phẫu thuật mổ xoang (theo phương pháp truyền thống, hoặc theo liệu pháp nội soi) để chỉnh hình vách ngăn. Khi chỉnh hình vách ngăn, có thể Bác Sỹ sẽ cắt, gọt một phần, nhưng cũng có thể cắt toàn cục vách ngăn, tùy tình huống.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

Website: https://phongkhamdakhoahongcuong.vn/

https://dakhoahongcuong.com/41.html

https://dakhoahongcuong.com/50.html

https://dakhoahongcuong.com/56.html

Hotline: 028 3863 9888 (Tư vấn miễn phí)

Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

Nguồn: https://phongkhamdakhoahongcuong.vn/veo-vach-ngan-mui-co-nen-mo-hay-khong.html

Liên hệ:
lygiaky
Điện thoại:
02838 863 988
Ngày đăng:
01.02.2023

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web