Viêm xoang mũi có gây chóng mặt không?

Thông thường, lúc bị viêm xoang mũi, chúng ta thường tự nghĩ ngay đến các tình trạng dễ dàng nhận ra như hắt xì hơi liên tục, ngạt tắc mũi, chảy dịch mũi,... Do đó, có một số trường hợp viêm mũi kèm đau đầu và chóng mặt đã khiến nhiều người hoang mang, chưa biết có nguy hiểm hay không và cách điều trị như thế nào? Hiểu được tâm lý đó, tiếp sau đây chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ giải đáp bệnh viêm xoang có gây chóng mặt không và cách điều trị khoa học. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

BỆNH VIÊM XOANG CÓ GÂY CHÓNG MẶT KHÔNG? Viêm xoang mũi có gây chóng mặt không?

Hẳn ai cũng biết rằng, tai mũi họng chính là các bộ phận liên quan trực tiếp và thông nhau bằng các ống. Do đó, khi xoang bị viêm nhiễm, ngay lập tức các bộ phận kia cũng sẽ bị ảnh hưởng. Triệu chứng cụ thể là người bệnh viêm xoang dễ bị đau họng, tai bị ù, đau họng & chóng mặt và đau đầu.

Có 2 lý do chính khiến người mắc bệnh viêm xoang mũi bị chóng mặt và đau đầu, bao gồm:

>> Lý do 1: Do các xoang nằm gần các khu vực não bộ, hệ thần kinh trung ương thuộc 2 cơ quan có sự liên kết với nhau. Ví như những xoang bị viêm, thì đương nhiên dây thần kinh cũng sẽ dẫn truyền nhanh chóng đến não. Từ đó gây ra biểu hiện hoa mắt, chóng mặt quay cuồng.

>> Lý do 2: Những niêm mạc xoang bị sưng phồng là yếu tố khiến cho mũi bị bí tắc ngạt. Lúc ấy, lượng oxy cung cấp tới não bị thiếu, dễ kéo theo các hiện tượng đau đầu và chóng mặt.

Như vậy, với câu hỏi viêm mũi có gây đau đầu và chóng mặt không, những chuyên gia khẳng định rằng đau đầu và chóng mặt là 1 hiện tượng thường bắt gặp lúc bị bệnh lý này. Ngoài những Nguyên Nhân trên, thì những con vi khuẩn tắc nghẽn trong những hốc xoang cũng chính là Lý Do khiến nhiều bạn khó thở, giảm lượng oxy lên não gây chóng mặt, làm cho đầu đau.

Nên làm gì khi viêm xoang dẫn đến tình trạng chóng mặt

Nếu thấy có triệu chứng chóng mặt xuất hiện khi đang bị viêm xoang mũi, bạn phải tìm thấy được nguyê nhân là gì, thì mới có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể “cấp cứu” cơn chóng mặt và đau đầu bằng những phương pháp sau:

- Uống nhiều nước khoáng, tìm không gian yên tĩnh, với không khí trong lành để được hít thở thật sâu và đều.

- Viêm mũi có gây ra chóng mặt không? Lời đáp chắc chắn là có. Mặc dù vậy, nếu hiện tượng đau đầu chóng mặt quá mức, chúng ta cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, phải thông qua chỉ dẫn của bác sĩ.

- Hãy xây dựng thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, khoa học, phối hợp tập luyện đều đặn để cải thiện sức khỏe.

- Giữ ấm cho vùng mũi và cổ, lúc bị bệnh bắt buộc hạn chế hút thu.ố.c, r.ư.ợ.u, b.i.a, những thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh,...

Một vài chia sẻ từ Phòng khám Hoàn Cầu trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc viêm xoang có gây chóng mặt không? Từ đó lựa chọn liệu pháp điều trị một cách an toàn và hiệu quả.

Liên hệ:
dkhoancau
Điện thoại:
02839 923 999
Ngày đăng:
12.08.2023

Tin rao vặt cùng ngành nghề

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web