Khí hư màu xanh Nguyên nhân cách trị hiệu quả

Khí hư là chất dịch tự nhiên của phụ nữ. Tuy nhiên nếu khí hư màu xanh thì chứng tỏ đang có vấn đề. Khí hư màu xanh có nhiều nguyên nhân như viêm nhiễm do các loại nấm, vi khuẩn, do ung thư. Đây là biểu hiện khá nguy hiểm cần xem xét ngay khi bị. Hãy cùng Phòng khám đa khoa An Giang tìm hiểu thêm về nguyên nhân, cách chữa trị nhé!

1. Khí hư màu xanh là gì?

Khí hư có khá nhiều tên gọi, chẳng hạn như dịch tiết âm đạo, dịch âm đạo, dâm thủy,...

Thông thường, khí hư của phụ nữ sẽ giúp làm ẩm, làm sạch, bảo vệ và chống nhiễm trùng âm đạo. Vào trước thời điểm trứng rụng, lượng khi hư sinh lý sẽ tiết ra nhiều hơn. Dịch âm đạo hay khí hư thường có màu trắng trong suốt, dai như lòng trắng trứng. Và đặc biệt là, dịch tiết âm đạo sẽ không có mùi, không gây khó chịu cho vùng kín của chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, khi khí hư có sự biến đổi từ trắng trong thành màu xanh thì đây cũng là một biểu hiện bất bình thường. Và đó là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì vậy, khi trường hợp này xảy ra, chị em phụ nữ cần phải chủ động đi đến bệnh viện, những địa điểm an toàn để khám và điều trị bệnh sớm với một cách hiệu quả nhất.

2. Đâu là nguyên nhân gây xuất hiện khí hư màu xanh?

Trường hợp khí hư màu xanh có thể do:

-Viêm âm đạo:

+ Do vi khuẩn

+ Do Chlamydia

+ Do nấm

-Viêm phần phụ:

+ Dấu hiệu là khí hư có màu xanh hay vàng. Bên cạnh đó thì còn có mùi hôi.

-Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

+ Triệu chứng bao gồm ra nhiều khí hư có màu trắng đục như sữa, dính thành từng mảng, có mùi hôi, khi quan hệ thì âm đạo có xuất huyết nhẹ.

-Ung thư cổ tử cung:

+ Dấu hiệu nhận biết là khí hư sẽ ra nhiều hơn bình thường, có màu xanh hoặc màu vàng, vón thành cục và có trạng thái đặc; khi quan hệ thì thường bị chảy máu âm đạo một cách bất thường; bên cạnh đó thì cơ thể của chị em phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi vào giữa kỳ kinh.

3. Khí hư màu xanh khi phụ nữ mang thai

Khi phụ nữ mang thai, hoocmon và nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi lớn, vì vậy mà khí hư sẽ có sự biến đổi về màu sắc. Có thể là khí hư sẽ đổi từ màu trắng trong suốt thành màu xanh hoặc vàng. Tuy nhiên, nếu khí hư màu xanh (hoặc vàng) này không kèm theo dấu hiệu bất thường nào khác thì đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Vậy nên, mẹ bầu không cần quá lo lắng.

Nhưng, nếu khi mang thai, chị em phụ nữ thấy khí hư xuất hiện kèm với những triệu chứng như có mùi tanh, vón cục, ngứa vùng kín... thì có thể đây chính là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh lý phụ khoa như: nấm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lậu,... Vì vậy, cần phải sớm điều trị tích cực để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ khi mang thai và sự phát triển một cách toàn diện của thai nhi. 

4. Cách chữa khí hư màu xanh một cách hiệu quả 

Để điều trị khí hư màu xanh một cách an toàn và hiệu quả thì:

Trước tiên là chị em chúng ta cần phải thay đổi thói quen:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cần thay băng vệ sinh sau mỗi 3-4 giờ/lần, trước và sau khi quan hệ thì cần phải vệ sinh vùng kín để đảm bảo sự an toàn cho "cô bé" của bạn.

+ Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp, không nên rửa kĩ vào trong âm đạo.

+ Quan hệ an toàn để tránh được tình trạng lây nhiễm một số bệnh về tình dục (ví dụ như bệnh giang mai, bệnh lậu,...).

+ Rèn luyện thể dục, thể thao, các bài tập thể dục nhịp điệu, gym để tăng cường sức khỏe cho bản thân. 

+ Không mặc quần bó sát; không sử dụng đồ lót có chất liệu kém, còn ẩm ướt mà hãy dùng đồ lót chất liệu cotton, thoáng mát, thấm hút tốt.

+ Có chế độ dinh dưỡng, ăn uống một cách khoa học và hợp lý.

+ Nên giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, giảm tải công việc để bản thân luôn ở tâm thế tốt nhất.

+ Kiên trì đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Điều trị bằng các loại thuốc Tây: 

Điều trị bằng phương pháp này sẽ cho hiệu quả nhanh và tác dụng cao. Các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm thường được bác sĩ chỉ định khi tình trạng người bệnh chưa quá nghiêm trọng. Chúng sẽ thực hiện quá trình diệt khuẩn và kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Từ đó các triệu chứng bất thường như đau, ngứa, ra khí hư ở âm đạo sẽ dần dần được giảm đi. Tuy nhiên, chị em tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc một cách không khoa học để tránh được tình trạng quá lạm dụng gây kháng thuốc.

Điều trị bằng liệu pháp Đông - Tây y kết hợp: 

Đây là phương pháp chữa bệnh khí hư màu xanh hiệu quả. Nó giúp giải trừ độc tố, điều trị mầm mống bệnh ẩn sâu bên trong. Ngoài ra, liệu pháp này không gây độc hại và không có tác dụng phụ,... Nếu muốn mang lại hiệu quả cao thì cần phải kiên trì và tuân thủ chỉ định của chuyên gia.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa:

Đối với trường hợp xuất hiện khí hư ở mức độ nặng: Tùy vào từng loại, từng trường hợp của khí hư màu xanh mà các chuyên gia, bác sĩ sẽ áp dụng từng phương pháp ngoại khoa cho bệnh nhân:

+ Trường hợp khí hư màu xanh như nước mũi do viêm âm đạo: điều trị bằng công nghệ Oxygen.

+ Trường hợp khí hư màu xanh do viêm lộ tuyến cổ tử cung: điều trị bằng phương pháp dao LEEP ứng dụng tia điện từ.

Ngoài ra, chúng ta có thể điều trị khí hư màu xanh bằng một số cách chữa tại nhà phổ biến sau: điều trị khí hư khi mang thai bằng lá trầu không, điều trị bằng lá trà xanh, lá ngải cứu, vỏ lựu,...

Hi vọng thông qua bài viết trên, chị em phụ nữ sẽ hiểu rõ hơn về khí hư màu xanh. Hơn nữa là chúng ta có được những thông tin hữu ích để chữa trị khí hư màu xanh một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất !!!

Địa chỉ: 1502A, TRẦN HƯNG ĐẠO, P.MỸ PHƯỚC, TP. LONG XUYÊN, AN GIANG

Số điện thoại : 0296.398.0000

Website: dakhoaangiang.vn

Bài viết liên quan:

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín tại Sóc Trăng

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín tại Trà Vinh

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín tại Vĩnh Long

 

Từ khóa: khí hư
Liên hệ:
dakhoaangiang
Điện thoại:
02963 398 000
Ngày đăng:
19.12.2022

Tin rao vặt cùng ngành nghề

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web